[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา | ChamnanSamakkhiWittaya School
เมนูหลัก
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง
DMC

เว็บไซต์คุณครู
>> ครูคมกริช ซ้อนบุญ
----------------------------------------
>> ครูมณีรัตน์ สุพร
----------------------------------------
>> ครูราชัย แก้วยศ
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 42 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
poll

   คุณคิดว่าเว็บไซต์แบบใหม่นี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


สถิติผู้เยี่ยมชม

 เริ่มนับ 22/ธ.ค./2557
ผู้ใช้งานขณะนี้ 1 IP
ขณะนี้
1 คน
สถิติวันนี้
179 คน
สถิติเมื่อวานนี้ี้
247 คน
สถิติเดือนนี้
6587 คน
สถิติปีนี้
76693 คน
สถิติทั้งหมด
228035 คน
IP ของท่านคือ 54.224.150.24
(Show/hide IP)


 
  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง :

เจ้าของผลงาน : นางสาวพิมลพรรณ วงศ์บุรุษ
จันทร์ ที่ 17 เดือน กันยายน พ.ศ.2561
เข้าชม : 34    จำนวนการดาวน์โหลด : 28 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
         การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้ กรดและเบส โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบวัฎจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้ กรดและเบส โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบวัฎจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการคิดวิเคราะห์และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้ กรดและเบสกับเกณฑ์ร้อยละ 80 และ 4) เพื่อศึกษาจิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้ กรดและเบส กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา อำเภอแกลง จังหวัดระยอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้ กรดและเบส โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบวัฎจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 8 ชุด 2) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 8 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้ กรดและเบส วิชาเคมี กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 30 ข้อ 4) แบบทดสอบวัดทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ จำนวน 30 ข้อ 5) แบบทดสอบวัดการคิดวิเคราะห์ 30 ข้อ และ 6) แบบสอบถามคุณลักษณะด้านจิตวิทยาศาสตร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ได้แก่ การหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ การทดสอบค่าที t-test (Dependent Sample) และการทดสอบค่าที t-test (One Sample) 


ผลการศึกษาพบว่า
         1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้ กรดและเบส โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบวัฎจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.50/82.48 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้ 
         2. นักเรียนที่ได้รับการสอนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้กรดและเบส โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบวัฎจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
         3. การคิดวิเคราะห์ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้ กรดและเบส โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบวัฎจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 80 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
         4. ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้ กรดและเบส โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบวัฎจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 80 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
         5. นักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้ กรดและเบส โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบวัฎจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีจิตวิทยาศาสตร์โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (= 4.65)
 


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      17/ก.ย./2561
      รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียนวิชาฟิสิกส์ ว32201 เรื่องเสียง กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 14/พ.ค./2561
      รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ผสมผสานสื่อวีดีทัศน์ รายวิชาเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ เรื่อง คีตศิลป์ถิ่นระยอง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2560 22/เม.ย./2561
      รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ 5E หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง การรักษาดุลยภาพของสิ่งมีชีวิต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 14/ก.ย./2560
      ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ 28/มิ.ย./2559


108/1 หมู่ 8 ตำบลคลองปูน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง 21170
โทร. 0-3866-9383 FAX 0-3866-9637 E-Mail : admin@csw.ac.th

Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5